Tư vấn thành lập công ty

Thứ ba - 06/11/2018 08:19
THỦ TỤC ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP
CTY TNHH LUẬT T&D Chuyên tư vấn và thực hiện các thủ tục Thành lập doanh nghiệp
CTY TNHH LUẬT T&D Chuyên tư vấn và thực hiện các thủ tục Thành lập doanh nghiệp

Để thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh: doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm các tài liệu sau:

  • Điều lệ công ty;
  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Danh sách thành viên đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; Danh sách cổ đông sáng lập đối với Công ty cổ phần;
  • Bản sao hợp lệ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên là cá nhân;
  • Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của thành viên là tổ chức;
  • Văn bản ủy quyền; Bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

Thủ tục đăng ký kinh doanh mới trong năm 2019

Doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong hai hình thức nộp hồ sơ:

  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc
  • Nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử bằng chữ ký số công cộng hoặc tài khoản đăng ký kinh doanh.

Quy trình, thủ tục nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng chữ ký số công cộng hoặc tài khoản đăng kinh doanh qua mạng điện tử như sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản Đăng ký kinh doanh

Cá nhân có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp hoặc người được cá nhân có thẩm quyền đó ủy quyền thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp. Truy cập vào Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp kê khai các thông tin để tạo tài khoản đăng ký kinh doanh.

Thông qua tài khoản này doanh nghiệp sẽ nộp hồ sơ, theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ, sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong trường hợp hồ sơ đăng ký chưa hợp lệ.

Bước 2: Nộp hồ sơ

  1. Doanh nghiệp soạn hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy, hồ sơ bao gồm:
  • Điều lệ công ty;
  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Danh sách thành viên đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; Danh sách cổ đông sáng lập đối với Công ty cổ phần;
  • Bản sao hợp lệ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên là cá nhân;
  • Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của thành viên là tổ chức;
  • Văn bản ủy quyền; Bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.
  1. Tạo hồ sơ từ bản giấy sang bản điện tử bằng cách nhập thông tin vào các trường thông tin đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  2. Scan toàn bộ hồ sơ bản giấy và đăng tải tài liệu đính kèm.
  3. Chuẩn bị hồ sơ
  4. Ký xác thực bằng tài khoản Đăng ký kinh doanh và nộp hồ sơ.

Bước 3: Theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ

Trong thời hạn 03 ngày làm việc Phòng Đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét, gửi thông báo qua mạng điện tử cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ. Khi hồ sơ đã đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo qua mạng điện tử cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Sau khi nhận được Thông báo hợp lệ của Phòng đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp in Giấy biên nhận,Thông báo hồ sơ qua mạng điện tử để nộp cùng hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và nộp trực tiếp tại Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

Trường hợp hồ sơ bằng bản giấy và hồ sơ doanh nghiệp đã gửi qua mạng điện tử là không thống nhất, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Nếu quá thời hạn 30 ngày, kể từ ngày gửi thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà Phòng Đăng ký kinh doanh không nhận được hồ sơ bằng bản giấy thì hồ sơ đăng ký điện tử của doanh nghiệp không còn hiệu lực.

Bước 4: Nhận kết quả

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông tin về ngành, nghề kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn.

Lưu ý: Nếu Quý khách hàng tự công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp cần thực hiện trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Theo quy định tại Điều 26, Nghị định 50/2016/NĐ-CP có hiệu lực ngày 15/07/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Nếu doanh nghiệp không công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp đúng hạn sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng và phải khắc phục hậu quả là: buộc phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sẽ được trả trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư hoặc được trả qua đường bưu điện.

Bước 5: Khắc dấu và thông báo mẫu dấu

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014 đang có hiệu lực năm 2015:

“Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Nội dung con dấu phải thể hiện những thông tin sau đây:

  • Tên doanh nghip;
  • Mã s doanh nghip”.

Như vy, sau khi nhn đưc Giy chng nhn Đăng ký doanh nghip, doanh nghip tiến hành khc du và thông báo mu du vi S kế hoch và đu tư, mu du ca doanh s đưc đăng ti lên Cng thông tin quc gia v đăng ký doanh nghip thun tin cho quá trình tra cu thông tin ca doanh nghip.

Kết quả quý khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ của Công ty luật T&D

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế;
  • Dấu tròn công ty;
  • Thông báo về việc đăng tải thông tin mẫu con dấu của công ty;
  • Giấy biên nhận công bố và biên lai công bố thông tin doanh nghiệp
  • Hồ sơ nội bộ doanh nghiệp;
  • Hỗ trợ kê khai thuế và thủ tục thuế, phát hành hoá đơn giá trị gia tăng sau khi thành lập công ty;

Tư vấn miễn phí pháp lý trong quá trình hoạt động của công ty.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây